Đặt bàn
Close
Loading...
menu
menuĐặt bàn
Close
Loading...

Tin tức

DÂU RỂ CẦN DẶN GÌ ĐỂ MC DẪN DẮT TIỆC CƯỚI TRỌN VẸN, ĐÚNG Ý VÀ CẢM XÚC?

Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, cảm xúc và đáng nhớ, vai trò của MC tiệc cưới là vô cùng quan trọng. MC không chỉ đơn thuần là người dẫn dắt chương trình mà còn là cầu nối giữa cô dâu chú rể, quan viên hai họ, thông gia và khách mời, giúp mọi cung bậc cảm xúc được truyền tải trọn vẹn. Tuy nhiên, để có một kịch bản cưới hoàn hảo, các cặp đôi cần lưu ý chuẩn bị nội dung lễ, cũng như cách phối hợp với MC, trao đổi để MC dẫn dắt tiệc cưới trọn vẹn, đúng ý và cảm xúc.

Hãy cùng Nhà hàng tiệc cưới Long Xuyên – Thắng Lợi An Giang khám phá những bí quyết quan trọng khi làm việc với MC tiệc cưới, bạn nhé!

1 . LÊN KỊCH BẢN TIỆC CƯỚI RÕ RÀNG – BƯỚC QUAN TRỌNG NHẤT

Một kịch bản MC rõ ràng, cụ thể không chỉ giúp chương trình diễn ra trôi chảy mà còn đảm bảo cảm xúc và ý nghĩa tiệc cưới của cô dâu chú rể được thể hiện một cách tinh tế.

Dưới đây là bố cục một kịch bản MC tiệc cưới cơ bản:

1.1. Phần mở đầu – Đón khách và tạo không khí

  • MC chào đón khách mời, giới thiệu tổng quan về buổi tiệc: Chào mừng, cảm ơn (Chào mừng quý khách mời đã đến với bữa tiệc của cô dâu, chú rể… Cảm ơn quý khách mời đã dành thời gian quý báu đến chung vui cùng ngày trọng đại của cặp đôi…)
  • Hướng dẫn khách ổn định chỗ ngồi, tạo bầu không khí gần gũi.

1.2. Lễ – Giây phút quan trọng nhất

  • MC giới thiệu khách mời đặc biệt**, gửi lời cảm ơn cụ thể, cảm ơn chung đến các khách dự
  • MC giới thiệu tên dâu rể lại lần nữa, mời và giới thiệu thông gia
  • MC mời cô dâu chú rể tiến lên sân khấu, khu vực làm lễ.
  • Giới thiệu lời phát biểu cảm ơn từ chủ tiệc
  • Tiến hành các nghi thức quan trọng như dâng rượu cha mẹ hai bên, trao nhẫn, rót rượu chung đôi trên tháp ly, cắt bánh.

Phần rót rượu chung đôi, ngày nay, các bạn trẻ thay đổi bằng nhiều hình thức khác nhau: Rót cát vào tranh cát, rót trà sữa, rót bi màu loại bị viên giãn nở màu sắc,…

1.3. Khai tiệc và giao lưu cùng khách mời

  • Mời quan khách cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc cô dâu chú rể.
  • Hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm, gửi lời chúc phúc.

1.4. Văn nghệ và trò chơi tạo không khí

  • Giới thiệu các tiết mục ca hát, nhảy múa đặc sắc (Có thể linh hoạt thêm múa khai tiệc trước khi làm lễ)
  • Gợi ý khách mời tham gia giao lưu để tăng thêm sự sôi động.

1.5. Lời cảm ơn và kết thúc tiệc

  • MC mời cô dâu chú rể phát biểu cảm ơn gia đình, bạn bè.
  • Tiễn khách ra ở cổng trong không khí ấm áp, thân tình, gửi quà lưu niệm.

*Lưu ý: Kịch bản có thể điều chỉnh để phù hợp với phong cách tiệc cưới mong muốn: Trang trọng, trẻ trung hay truyền thống.

2. CẦN TRAO ĐỔI GÌ VỚI MC TRƯỚC NGÀY CƯỚI?

Để MC có thể dẫn dắt chương trình theo đúng mong muốn, cô dâu chú rể cần trao đổi trước về:

  • Phong cách dẫn dắt: Bạn muốn MC nói chuyện dí dỏm, sôi động hay nhẹ nhàng, trang trọng, có chèn thơ lãng mạn, hay nhạc nền ra sao trong từng đoạn dẫn.
  • Câu chuyện kể trong lễ: Muốn MC kể những câu chuyện chèn trong lời dẫn, trước sau lễ, bạn cung cấp trước và thảo luận kỹ.
  • Thứ tự các tiết mục văn nghệ: Múa, hát, giao lưu, biểu diễn (Nếu có chuẩn bị).
  • Giới thiệu tên khách mời: Những ai cần được nhắc đến trong chương trình? Ngoài giới thiệu chủ tiệc, cần giới thiệu thêm hay không?
  • Tình huống dự phòng: Nếu có phát xảy ra, MC sẽ liên hệ ai để xử lý và thay đổi nội dung? Ai đưa ra quyết định chương trình?
  • Thống nhất chương trình.

*Mẹo nhỏ: Hãy hẹn gặp MC trước ngày cưới để làm quen và thống nhất nội dung nhé!

3. NHỮNG KỸ NĂNG QUAN TRỌNG MÀ MC TIỆC CƯỚI CẦN CÓ

MC không chỉ là người dẫn chương trình, mà còn là người truyền tải cảm xúc, tạo bầu không khí của buổi tiệc. Một MC cưới cần quan tâm đến những yếu tố sau để dẫn dắt tiệc cưới trọn vẹn, đúng ý chủ tiệc và cảm xúc:

  • Khả năng kiểm soát thời gian – Đảm bảo buổi tiệc diễn ra đúng tiến độ.
  • Giọng nói rõ ràng, dễ nghe, tông giọng vừa phải, có cảm xúc, tròn vành, rõ chữ, truyền tải thông tin, nhất là tên dâu rể, chủ tiệc, thông gia chuẩn xác.
  • Phong thái trang trọng, chuẩn mực, lịch sự, tươi tắn.  
  • Kỹ năng xử lý tình huống – Nếu có phát sinh, MC phải biết cách giữ chương trình trôi chảy, hoà nhã.
  • Có tương tác tốt với cô dâu chú rể và khách mời – Để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ.
  • Trước khi lễ diễn ra, nên tiếp nhận thông tin dâu rể, nếu kịch bản có gì đặc biệt cần thảo luận trước.

*Mẹo: MC có thể sử dụng tên gọi thân mật hoặc câu chuyện cá nhân hóa để làm chương trình thêm gần gũi, ấn tượng.

4. NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI THẮNG LỢI AN GIANG – MIỄN PHÍ 100% MC TIỆC CƯỚI

Bạn không cần phải lo lắng về chi phí thuê MC tiệc cưới! Khi đặt tiệc cưới tại Nhà hàng tiệc cưới Thắng Lợi An Giang, bạn sẽ được chuẩn bị sẵn phần kịch bản chương trình lễ và MC có kinh nghiệm trong dẫn dắt phần lễ cưới, hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn mong muốn kịch bản được cá nhân hoá, hay một phong cách theo kịch bản của riêng bạn, bạn sẽ thoả thuận phàn chi phí phát sinh, trao đổi trước với bộ phận tư vấn tiệc và MC.

Liên hệ ngay với Nhà hàng Thắng Lợi An Giang để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trọng đại, một tiệc cưới trọn vẹn, như ý!

Buy
 
  • Chia sẻ qua viber bài: DÂU RỂ CẦN DẶN GÌ ĐỂ MC DẪN DẮT TIỆC CƯỚI TRỌN VẸN, ĐÚNG Ý VÀ CẢM XÚC?
  • Chia sẻ qua reddit bài:DÂU RỂ CẦN DẶN GÌ ĐỂ MC DẪN DẮT TIỆC CƯỚI TRỌN VẸN, ĐÚNG Ý VÀ CẢM XÚC?

tin tức liên quan

Không có thông tin cho loại dữ liệu này